Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy nghĩ đến một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ dùng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

ngừng thi côngĐây là cách thức mà Man Utd đã công bố bản hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã hình thành trong một video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.

chậm triển khai không chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động từ nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của những thương hiệu như Adidas đã đóng khung cách tiếp cận của khán giả với mặt thương nghiệp của bóng đá.

1 trong những giả định phổ biến nhất đằng sau những giao kèo chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì bạn dạng giao kèo kỷ lục trái đất liên tiếp. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước hết là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là những người sở hữu phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một khả năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm mang sức hút đối có người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã với các hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều chậm tiến độ cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người quan tâm phổ quát hơn đến lợi ích thương nghiệp mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao béo chuyển đến sẽ cải thiện nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là ko phải tranh biện. sau cuối, ngay cả các CĐV lạnh nhạt cũng phải khệ nệ xuống phường mang tên Pogba hoặc một loại tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào quả đât bóng sẽ chọn CLB có những bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến cho các CLB nhìn thấy họ có thể thu lợi bự trong khoảng buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc với những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ mang bạn dạng giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng tăng trưởng, rộng rãi hơn so có các mùa giải tầm thường bởi vì ngừng thi côngĐây là các cầu thủ lớn". Đó là tác động dễ dàng nhất của 1 dòng tên béo, một bạn dạng hiệp đồng bom tấn, 1 người nhưng hễ người nào đi trên đường cũng có thể nhìn thấy.

Man Utd bán ra 2.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó mang vẻ tương đối đơn giản. Con số ngừng thi côngĐây đem nhân mang 49,77 đôla, tầm giá ước tính của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà mang chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Con số. một cầu thủ có thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Con số chậm triển khai chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ cải thiện nên hiệu ứng tạo doanh thu trên toàn cầu và kiên cố mở ra những thị phần mới, nhưng mà liệu số tiền thu về từ một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... ko. sở hữu các bạn dạng hợp đồng bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều Đó không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự phát triển trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tế, số tiền nhưng mà Man Utd chiếm được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền mang trí não, có huy hiệu, tên và họ với quyền với với tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được tìm lại phổ biến lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng khăng khăng. nếu như người chơi là Man Utd, và thương hiệu của người chơi sở hữu giá trị, người chơi với thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ % cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

ngoài ra, ngay cả % chậm triển khai sở hữu cao hơn, nó cũng không phải số tiền chiếm tỷ trọng mập nhất từ mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể nhắc Báo cáo chậm tiến độ không quá 20%. thực tiễn, điều này nương tựa rộng rãi vào giá tiền sàn bạn đưa ra ban sơ. chậm triển khai sở hữu thể ko phải là 20% cho phần đông những dòng áo và với thể vượt 1 ngưỡng khăng khăng nào đó".

giả tỉ Pogba giữ tăng 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ thông trường hợp, các siêu thỏa thuận kiểu thế hệ nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần do giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - toàn bộ chẳng chiếm được lợi ích vốn đầu tư nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Thống kê đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm triển khai làm nên theo từng năm dựa vào sự phát hành nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều chậm triển khai như 1 cách tấn công quả bóng nhãn hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba xuất hiện kể từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các vật liệu marketing nhưng Pogba đem lại, người chơi mang thể lập tức xác định lợi ích nhưng Adidas với được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của 1 vụ chuyển nhượng lẻ loi, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các PR của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá 1 ngôi sao bóng thế hệ thế hệ và anh ta sở hữu mối địa chỉ mang CLB có giá trị marketing hàng đầu nhưng mà họ sở hữu trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho một điều thường thấy trong những ký hợp đồng cách đây không lâu khi mà các lăng xê mới ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bạn dạng thân Man Utd kiên cố cũng mang một chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương nghiệp kể từ Pogba đến - ai lại không muốn gắn nhãn hàng của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là 1 đa số trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

khi mà các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là những hệ quả hăng hái về tài chính cho những CLB lúc họ chiêu mộ một dòng tên lớn. nhưng mà đừng bao giờ mong đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những shop phong cách của CLB.

Cỏ Nhân làm nên Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, xây dừng, kiến thiết sân bóng đá mini cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!

trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét